Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

THẦY LANG HÀ THÀNH VÀ BÀI THUỐC


BÍ TRUYỀN CHỮA BỆNH TRĨ

Theo thống kê của Hội hậu môn trực tràng , có tới 55% dân số phía Bắc nước ta mắc trĩ, một câu hỏi đặt ra, Y học phương Tây ngày càng tiến bộ mà vẫn để cho con số những người mắc trĩ cao đến vậy, thậm chí đối tượng mắc trĩ còn đang có nguy cơ trẻ hóa?Rất nhiều bệnh nhân dùng thuốc Tây chữa bệnh trĩ chỉ được một thời gian là bệnh lại tái phát trở lại. Thắc mắc của người viết bài này được giải đáp khi may mắn tìm gặp được một vị thầy lang Hà thành đang sở hữu bài thuốc bí truyền chữa khỏi bệnh trĩ cho hàng nghìn người, vị danh y ấy chính là lương y Nguyễn Thị Hiền trú tại Xóm Đình – Thôn Phú Vinh – Xã An Khánh - Huyện Hoài Đức – Hà Nội


Bệnh nhân ra vào không ngớt tại nhà lương y Nguyễn Thị Hiền vào ngày cuối tuần

Chữa trĩ bằng phương pháp Đông y dựa vào căn nguyên, gốc rễ của bệnh

Tuổi đời còn rất trẻ, với vầng trán rộng và đôi mắt sáng, khuôn mặt tròn đầy phúc hậu, lương y Nguyễn Thị Hiền đang trở thành nhân vật được nhiều người quan tâm, chia sẻ trên cộng đồng mạng Việt Nam, ngày càng nhiều những cuộc điện thoại của bà con khắp gần xa gọi đến nhờ lương y bắt bệnh, cắt thuốc chữa trĩ.

Điều trị bệnh trĩ không cần phẫu thuật là xu hướng được nhiều bệnh nhân mắc trĩ tìm kiếm hiện nay, thứ nhất vừa đỡ tốn kém, hơn nữa có thể tránh những biến chứng đáng tiếc sau phẫu thuật như nhiễm trùng, hẹp hậu môn, rò rỉ nước thải tại hậu môn, đi đại tiện không tự chủ,…


“Mẹ tôi bị bệnh trĩ đã hơn mười năm nay, vừa rồi tôi đã đưa mẹ đi phẫu thuật longo ở Bệnh viện 108 hết hơn 16 triệu, vậy mà chỉ sau một tháng đã bị lại. Trước đây mẹ tôi cũng chữa đủ loại thuốc nhưng không khỏi. Ai nói ở đâu có người chữa trĩ hay tôi đều tìm đến, tốn kém không biết bao nhiêu tiền. Nhìn bà đau đớn khổ sở sắm, lúc nào cũng đứng ngồi không yên, tôi rất xót, bây giờ tôi không muốn đưa mẹ đi phẫu thuật nữa, vừa tốn kém mà bệnh vẫn hoàn bệnh”, chị Mai Ngọc Hương (Nam Đàn, Nghệ An) cho biết.

Nghe câu chuyện của chị Hương, lương y Hiền giải thích thêm, sở dĩ bệnh của mẹ chị  Hương không khỏi dứt điểm vì Tây y không nhìn từ gốc rễ, căn nguyên của bệnh để chữa trị, y học phương Tây dựa vào những triệu chứng của người bệnh để tìm ra giải pháp, không thể phủ nhận những bước tiến lớn, những kỳ tích mà Tây y đã làm được, tuy nhiên đối với bệnh trĩ, kê thuốc chữa bệnh trĩ chỉ dựa vào những triệu chứng vùng hậu môn mà xử lí, như vậy chỉ được một thời gian trĩ sẽ quay trở lại, vì cái gốc chưa được giải quyết.

Vùng hậu môn của chúng ta được cấu tạo bởi 12 búi trĩ khép kín tạo thành van hậu môn, khi cơ thể bình thường khỏe mạnh, chiếc van này cực kỳ chắc chắn, kín tới nỗi không khí từ bên ngoài không thể lọt vào. Sở dĩ bệnh nhân mắc trĩ bởi cơ thể quá nóng, khi cơ thể bên trong nóng sẽ sinh hơi, sinh khí, sinh nhiệt, tác động xấu tới toàn bộ lục phủ ngũ tạng. Lương y Nguyễn Thị Hiền lấy ví dụ như khi chúng ta làm việc trong một lò luyện kim loại với nhiệt độ quá nóng lâu ngày, khí độc bị rò rỉ, chúng ta sớm muộn cũng bị nhiễm độc và không thể tiếp tục làm việc, hình dung cơ thể chúng ta như một lò luyện kim loại, vậy các bộ phận bên trong bị nóng quá dẫn tới mất sức, không làm việc hiệu quả, gan không lọc được hết chất thải, phân vón cục không đẩy ra ngoài cơ thể kịp thời,..tất cả những yếu tố đó đều đầu độc cơ thể, và có tác động qua lại lẫn nhau.


Lương y Hiền lắng nghe bệnh nhân trình bày để hiểu rõ tình trạng bệnh

Cơ thể nóng khiến hệ tiêu hóa không tốt, đường ruột không hấp thụ tốt thức ăn, dạ dày co bóp kém, kết hợp với chế độ ăn uống nhiều đồ cay nóng, thiếu chất xơ dẫn tới phân vón cục, người bệnh phải ra sức rặn mới có thể đẩy phân ra ngoài, trong quá trình rặn, phân không thành khuôn, cứng cọ xát vào búi tĩnh mạch vùng trực tràng hậu môn, khiến chúng bị vỡ ra, chảy máu, nặng hơn có thể dẫn tới nhiễm trùng. Bệnh nhân luôn bị táo lâu ngày sẽ dẫn tới hiện tượng búi trĩ không còn ở vị trí cũ, lòi ra bên ngoài.

Mặt khác, khi cơ thể không khỏe, tức là khí trong người không còn vượng, sẽ không có đủ sức kéo búi trĩ trở về vị trí cũ.

Khi đến các phòng khám Tây y, các bác sĩ nhìn thấy búi trĩ của bệnh nhân thò ra ngoài, gây khó chịu, với nguyên lí chữa bệnh nhìn từ triệu chứng, họ sẽ chỉ định phẫu thuật cắt búi trĩ là điều dễ hiểu. Phương pháp này sẽ giúp bệnh nhân khỏi được một thời gian, sau đó bệnh sẽ tái phát trở lại. Bởi lẽ, van hậu môn với 12 búi trĩ liên kết chặt khít với nhau nay bị cắt đi một phần, tất nhiên dù có đắp thế nào cũng không thể khít lại được chỗ miếng “thịt” bị cắt bỏ, một khi búi trĩ đã có khe hở sẽ tạo điều kiện dễ dàng cho các búi trĩ tiếp theo sa khỏi vị trí cố định, và điều sẽ xảy ra là bệnh nhân tiếp tục mắc trĩ, các búi trĩ khác sớm muộn cũng sa ra ngoài.

Với bài thuốc nam chữa bệnh trĩ gia truyền gần 400 năm, lương y Nguyễn Thị Hiền cho biết, nguyên lí chữa bệnh của Đông y dựa vào căn nguyên, gốc rễ của bệnh. Bằng các thảo dược như hòe hoa, đương qui, hoàng cầm, chỉ xác, thạch cao,…giúp làm nhuận tràng, làm mát cơ thể, làm mềm phân, vượng khí. Sau một thời gian, vừa tác động làm cơ thể mát, chức năng gan được củng cố, chất độc (do nóng) trong cơ thể ít dần, vừa tác động làm mềm phân, khiến bệnh nhân đi tiện không phải rặn, phân thành khuôn không vón cục sẽ không ảnh hưởng tới búi trĩ, đồng thời khí vượng sẽ dần kéo búi trĩ trở về vị trí cố định, và kết quả sau 1-2 tháng uống thuốc, bệnh nhân mắc trĩ sẽ khỏi hoàn toàn.

Lương y Hà thành chữa khỏi bệnh trĩ cho hàng nghìn người

Với bài thuốc bí truyền bốn đời chữa bệnh trĩ, lương y Nguyễn Thị Hiền đã chữa thành công cho hàng nghìn bệnh nhân khắp mọi nơi.

Lương y Hiền nhớ lại, có trường hợp bệnh nhân là người Việt Nam ở nước ngoài, mắc phải bệnh trĩ ở giai đoạn cấp tính, máu tươi chảy xối xả mỗi lần đi tiện, họ đã nhờ sự can thiệp của Tây y nhưng không có phương pháp nào cứu vãn. Không biết do nguồn thông tin ở đâu, họ đã nhờ người nhà tìm đến tận gia đình lương y Nguyễn Thị Hiền bốc thuốc rồi xách tay sang đó, sau 3 tháng dùng thuốc, bệnh trĩ cấp tính của họ đã hoàn toàn khỏi và gọi về Việt Nam cảm ơn lương y.

“Em đi ngoài ra nhiều máu tuơi, được bác sĩ kết luận trĩ nội độ 3, phải phẫu thuật cắt bỏ, em vốn là sinh viên, nghĩ tới hơn chục triệu một ca phẫu thuật thì rất nản, hơn nữa nhiều trường hợp cắt trĩ xong lại tái phát, em tìm hiểu trên mạng được biết lương y Nguyễn Thị Hiền có thể điều trị bệnh trĩ bằng thuốc nam nên em đã tìm đến, lương y cho biết em phải uống hai tháng thuốc mới khỏi hoàn toàn, hôm trước không mang đủ tiền nên em chỉ lấy một tháng, nay xuống lấy thêm, búi trĩ của em đã co vào trong, đi tiện cũng rất thuận lợi”, bạn Nguyễn Minh Tâm (sinh viên năm thứ 3 Đại học Hà Nội) cho biết.

Bạn Tâm kể thêm, lương y Hiền không những có thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất Việt Nam hiện nay mà còn có tấm lòng nhân đức và thương người, chính bản thân Tâm là người được lương y Hiền nhiều lần tạo điều kiện chữa bệnh, “sau khi biết hoàn cảnh gia đình em khó khăn, em phải tự trang trải khi lên Hà Nội học, lương y chỉ lấy một nửa số tiền thuốc còn tiền công thì không lấy, thực sự em không ngờ mình lại gặp được người tốt như thế”.


Thuốc được chuyển phát nhanh qua đường bưu điện cho bệnh nhân khắp mọi nơi

Không chỉ Minh Tâm, những người được lương y Nguyễn Thị Hiền chữa trĩ đều khẳng định thang thuốc bí truyền của lương y là thuốc chữa trĩ tốt nhất hiện nay. Không chỉ có tài, lương y Hiền còn rất có tâm, “mình làm nghề bốc thuốc chính là nghề bốc phúc về cho con cháu, nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, thôi thì đáng 3 thì mình lấy 1 thôi, làm sao để tạo điều kiện cho họ sớm khỏe mạnh còn có tâm trí làm ăn, họ bị bệnh đã là quá khổ rồi”, lương y Nguyễn Thị Hiền chia sẻ.

Ngẫm kĩ, những hành động âm thầm của lương y Hiền đối với bệnh nhân trĩ sẽ được đền đáp xứng đáng, không phải bằng tiền, mà chính là lòng tin, danh tiếng, sự ngưỡng mộ, biết ơn của cả một cộng đồng người Việt mắc trĩ đã được chữa khỏi qua bàn tay vàng ngọc ấy.

Thông tin tham khảo:
Lương y: Nguyễn Thị Hiền
Địa chỉ: Xóm Đình – Thôn Phú Vinh – Xã An Khánh - Huyện Hoài Đức – Hà Nội
Điện Thoại:  0906.298.985 hoặc 0967.2468.74


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét